Những lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt dàn nóng VRV

nhung-luu-y-khi-chon-vi-tri-lap-dat-dan-nong-vrv5

Lựa chọn vị trí lắp đặt dàn nóng VRV tưởng chừng như một công việc đơn giản nhưng thực sự không như vậy, để hệ thống vận hành tốt về sau thì công việc lựa chọn một vị trí thích hợp cho dàn nóng là vô cùng quan trọng. Các ống bảo ôn bọc ống đồng dễ dàng lắp đặt hệ thống điều hoà trung tâm vận hành như thế nào bài viết sau cũng như lắp đặt dàn lạnh chi tiết sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ nhất.

nhung luu y khi chon vi tri lap dat dan nong vrv4
những lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt dàn nóng vrv

Những lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt dàn nóng VRV hiện nay

1. Nguyên nhân cần lựa chọn một vị trí lắp đặt dàn nóng VRV thích hợp

Hệ VRV có dàn nóng và dàn lạnh điều rất phù hợp cho các tòa nhà thương nghiệp và công nghiệp nhẹ, từ những yêu cầu tối ưu về thẩm mỹ đến chất lượng. Tuy nhiên khi thiết kế người kỹ sư thiết kế cần nắm bắt một số quy tắc để có thể lựa chọn một vị trí phù hợp nhất của căn phòng để đặt thiết bị bởi một số nguyên nhân sau:

– Độ lớn của lổ thăm máy lạnh những loại âm trần để thuận lợi sau này bảo trì sửa chữa có thể lên đến 1200×800 (mm). Với độ lớn như vậy ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của căn phòng.

– Tránh lắp đặt máy có độ dài giá treo quá dài ảnh hưởng đến việc vận hành sau này, cần tránh lựa chọn những vị trí lắp đặt dưới đà,…

– Cần lựa chọn những vị trí có hướng gió hoặc có không gian có thể đối lưu được không khí nóng từ dàn nóng thải ra giúp dàn nóng giải nhiệt tốt hơn.

– Tránh lắp đặt gần những thiết bị vô tuyến có biến tần sẽ làm nhiễu các thiết bị này,…

nhung luu y khi chon vi tri lap dat dan nong vrv
những lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt dàn nóng vrv

2. Những lưu ý khi lựa chọn vị trí lắp đặt dàn nóng VRV

Khi lắp đặt dàn nóng cần lưu ý một số điểm sau:

– Nền móng đặt máy cần đủ vững chắc để chịu được trọng lượng của máy. Nền móng cũng cần phải bằng phẳng để chống được rung và ồn từ máy phát ra.

– Không gian xung quanh máy phải đủ rộng để cho công việc lắp đặt đi đường ống gas, đường điện và công tác bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa sau này.

nhung luu y khi chon vi tri lap dat dan nong vrv1
những lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt dàn nóng vrv

– Ở mặt trước hoặc phía sau cần có khoảng rộng tối thiểu là 500 (mm) để thực hiện dịch vụ lắp đặt, bảo trì, sữa chữa. Nếu mặt trước có tường chắn thì độ cao của tường không được vượt 1,5 m, nhưng nếu tường cao hơn 1,5 m thì phải mở rộng khoảng cách lớn hơn 500 (mm) một khoảng bằng nữa chiều cao tường chênh lệch.

– Ở mặt hút gió độ rộng nhỏ nhất phải là 300 (mm). Nếu có tường chắn thì độ cao tường không được vượt quá 500 (mm). Nếu tường cao hơn thì phải mở rộng khoảng cách này tương tự như mặt trước, có nghĩa bằng nữa độ cao chênh lệch.

– Dàn nóng không được lắp đặt những nơi dễ xảy ra hỏa hoạn hay vị trí có thể rò rỉ khí dễ cháy.

Quy trình hướng dẫn lắp đặt dàn nóng điều hòa trung tâm VRV Daikin

nhung luu y khi chon vi tri lap dat dan nong vrv2
những lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt dàn nóng vrv

1- Những vấn đề cần quan tâm khi chuẩn bị bệ đỡ cho dàn nóng

  • Đỡ máy bằng bệ đỡ có chiều rộng tối thiểu là 66 mm.
  • Khi gắn đệm cao su, hãy gắn đệm vào toàn bộ bề mặt chịu lực của bệ đỡ.
  • Chiều cao của bệ đỡ tính từ sàn nhà phải tối thiểu là 150 mm.
  • Cố định máy với bệ đỡ bằng các bu-lông, đai ốc và vòng đệm dùng cho bệ đỡ. (Dùng bốn bộ bu-lông, đai ốc và vòng đệm loại M12.)
  • Độ dài tốt nhất của bu-lông bệ đỡ tính từ bề mặt bệ đỡ là 20 mm.
  • Hãy xem xét đường xả nước ra.
  • Chú ý độ vững chắc của trần nhà và việc chống nước khi lắp đặt dàn nóng trên mái.

bản vẽ bệ đỡ dàn nóng vrv

cách đỡ dàn nóng vrv

Bên cạnh đó, ngay từ khi chuẩn bị bệ đỡ cho dàn nóng khâu tính toán khoảng không gian để sửa chữa/bảo dưỡng là rất quan trọng. Bởi vì việc thay máy nén có thể khó khăn do tuyến đường chạy ống không đủ không gian để sửa chữa/bảo dưỡng! (Không thể tháo máy nén ra.)

2- Ngăn ngừa gió quẩn khi ắp đặt dàn nóng VRV

Bạn cần biết rằng việc ngăn ngừa gió quẩn cũng rất quan trọng. Gió quẩn có thể xảy ra nếu bộ phần ngoài trời không được lắp đặt ở một nơi thoáng khí. Rất có thể bạn sẽ cần lắp ống thoát hơi trong những trường hợp minh họa dưới đây:

lap dan nong tren mai hien

  • Khi lắp dưới mái hiên: N ≥ M khi L ≥ 1 m.- K ≥ M khi L < 1 m (Lưu ý rằng Khổ rộng K là khổ rộng cần thiết khi lắp đặt một máy)
  • Khi lắp dàn nóng có chướng ngại vật ở trên:
    – Nếu có chướng ngại vật nằm ngang ở phía trên không cần phương thức đặc biệt nào nếu L ≥ 3 m.
    – Nếu L < 3 m, cấn phải sử dụng ống thoát hơi có độ cản hơi nhỏ hơn 8 mmH2O.
    – Khổ rộng K đối với trường hợp lắp một máy cần lớn hơn một ít

3- Trường hợp lắp đặt máy điều hòa không khi biến tần

Khi lắp đặt dàn nóng cho máy điều hòa không khí biến tần phải chắc chắn có đủ không gian dành cho sửa chữa/bảo dưỡng theo sách hướng dẫn lắp đặt. Máy điều hòa không khí biến tần có thể bị nhiễu từ các thiết bị điện tử khác. Khi xem xét chọn địa điểm lắp đặt máy điều hòa không khí biến tần và đi dây điện, phải giữ đủ khoảng cách với đài, máy vi tính, hệ thống âm thanh và các thiết bị tương tự.

lap dat may dieu hoa khong khi bien tan dieuhoadanang.com - DieuHoaDaNang.Com

Trên đây là các bước hướng dẫn lắp đặt dàn nóng cho máy điều hòa trung tâm Daikin. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ theo thông tin dưới để được tư vấn nhanh nhất:

Công ty cổ phần điện lạnh Quốc Tùng – Đơn vị phân phối các sản phẩm điều hòa Daikin chính hãng, giá ưu đãi nhất miền Bắc, Trung tâm bảo hành Điều hòa Daikin.
Chúng tôi chuyên lắp đặt các hệ thống ĐIỀU HOÀ TRUNG TÂM DAIKIN VRV với kinh nghiệm hơn 13 năm lắp đặt, bảo trì hệ thống

– Tư vấn miễn phí cho khách hàng khi liên hệ qua website: Dieuhoadanang.com hoặc gọi đến số Holine: 0905.999.643, luôn đưa ra cho khách hàng những giải pháp điều hòa tối ưu.

– Cam kết bán ra thị trường điều hòa Daikin tốt nhất với mức giá ưu đãi.

– Với đội ngũ nhân viên lắp đặt chuyên nghiệp, tay nghề cao cùng các chuyên gia điều hòa với nhiều năm kinh nghiệp luôn đưa ra cho khách hàng những giải pháp tốt nhất

– Vận chuyển, lắp đặt nhanh chóng ngay trong ngày (đối với khách hàng trong nội thành). Đối với khách hàng ngoại tỉnh cam kết giao hàng trong thời gian nhanh nhất

Địa chỉ: 106 Cách Mạng Tháng Tám, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Email: quoctungme@gmail.com
Hotline0905.999.643

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo